Diễn Đàn Biên Kịch Chuyên & Không Chuyên
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Điện ảnh Việt nửa đầu năm 2019

Go down

Điện ảnh Việt nửa đầu năm 2019 Empty Điện ảnh Việt nửa đầu năm 2019

Bài gửi by Admin Tue Jun 02, 2020 4:03 pm

Chất lượng thực tế vẫn chỉ giậm chân tại chỗ
Xét cho cùng, có tiến bộ về mặt kỹ thuật, có doanh thu “khủng”, có nhiều scandal, nhưng chất lượng phim Việt trong nửa đầu 2019 không quá nổi bật. Hai Phượng ghi điểm ở mảng hành động, nhưng nội dung cốt truyện lại quá đơn điệu.

Hành trình tìm con của Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) quá đơn giản với những manh mối rời rạc được biên kịch sắp xếp lộ liễu. Phim có khá nhiều hạt sạn về mặt logic, và tập trung quá nhiều vào nữ chính đến nỗi dàn nhân vật phụ trở nên cực kỳ đáng quên.

Làm mưa làm gió dịp trong Tết nguyên đán, nhưng Cua lại vợ bầu khiến không ít người xem phải “ức chế” khi xây dựng nhân vật Trọng Thoại (Trấn Thành) quá nhu nhược trong cả sự nghiệp lẫn tình yêu. Kịch bản xoay quanh việc hai người đàn ông cùng tranh nhau một cái thai, còn nữ chính chẳng rạch ròi cảm xúc cá nhân, cũng gây ra không ít tranh cãi.

Trạng Quỳnh không khác nào một tác phẩm “thảm họa” khi vô tư phóng tác quá nhiều câu thoại cùng tình tiết hiện đại cho nhân vật dân gian nổi tiếng. Doanh thu cao của bộ phim chủ yếu là nhờ ra rạp đúng dịp Tết Nguyên đán.

Lật mặt: Nhà có khách cũng là một tác phẩm có doanh thu trên . Nhưng nếu không có sự nhập vai của dàn diễn viên, bộ phim sẽ trở nên vô cùng đáng quên bởi một kịch bản có phần lê thê ở đoạn đầu, gấp gáp khi về cuối.

Trên hết, scandal lớn và dài hơi nhất lại nằm ở Vợ ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh. Bộ phim nghệ thuật bị chỉ trích về mặt đạo đức khi cho một nữ diễn viên 13 tuổi trực tiếp đóng nhiều cảnh nóng.

Sau chưa đầy một tuần trình chiếu, Vợ ba buộc phải rút khỏi các rạp chiếu phim và chịu phạt do phát hành bản phim khác với lúc thẩm định.

Câu chuyện của Vợ ba làm dấy lên câu hỏi về trách nhiệm của những người làm phim và kiểm duyệt văn hóa tại Việt Nam, nhất là với các dự án có sự tham gia của trẻ dưới tuổi vị thành niên.

Sau thành công của Tháng năm rực rỡ, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiếp tục áp dụng công thức quá khứ – hiện tại đan xen để thực hiện Ước hẹn mùa thu. Nhưng khi không còn cái nền vững chắc, Dũng “khùng” chỉ đem lại một tác phẩm nhạt nhẽo, lan man.

Dự án Thiên linh cái từng gây sốc với hàng loạt cảnh nóng trần trụi và hình ảnh ghê rợn trong trailer chỉ dài hơn 1 phút. Tuy nhiên, cho đến giờ, số phận cuối cùng của tác phẩm kinh dị vẫn là dấu hỏi lớn.

Điện ảnh Việt nửa đầu 2019 vẫn còn đó hàng loạt cái tên “thảm họa” và đáng quên như Tình đầu ngây thơ, Vô gian đạo, Cuộc gọi định mệnh, Cà chớn, anh đừng đi hay Táo quậy. Nhóm tác phẩm cứ thế lặng lẽ đến rồi đi khỏi rạp một cách không kèn, không trống.

Có thể thấy, khán giả Việt Nam chưa bao giờ ngừng ủng hộ các tác phẩm điện ảnh nước nhà. Nhưng không phải vì thế mà đội ngũ làm phim có thể tung ra các bộ phim hời hợt, kém chất lượng, rồi chờ “hốt bạc”. Mảnh đất phim Việt có thể màu mỡ, nhưng niềm tin của công chúng thì chắc chắn chỉ có hạn.

Tác giả: Nguyễn Xuân Hồng
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 52
Join date : 02/06/2020
Đến từ : Hà Nội

https://bienkichvn2020.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết